Bỏ túi ngay 6 bí quyết giúp thuyết phục người tiêu dùng
Trang 1 trong tổng số 1 trang
Bỏ túi ngay 6 bí quyết giúp thuyết phục người tiêu dùng
Một sai lầm mà rất nhiều nhân viên kinh doanh bất động sản thường gặp phải là họ tập trung nói về chức năng của sản phẩm thay vì những lợi ích nhận được từ chức năng đó.
>>> Bài viết: Tuyển nhân viên kinh doanh bất động sản cơ hội cho người muốn làm giàu
Bên cạnh đó, nhân viên bán hàng thường sử dụng quá nhiều từ chuyên môn và đây là nguyên nhân dẫn đến thất bại của các cuộc gặp gỡ khách hàng. Nếu bạn dùng từ ngữ mà người tiêu dùng có thể cảm nhận được để trình bày về sản phẩm của mình thì bạn có thể sẽ bán hàng được năng suất cao hơn.
Những điều dưới đây sẽ giúp bạn có được nhiều khách hàng hơn với những thông điệp truyền tải được những lợi ích từ việc sử dụng sản phẩm thay vì những chức năng mà nó có. Sau đây là 6 gợi ý bạn nên tham khảo:
1. Nhận biết được “đặc trưng” và “lợi ích”
Cái mà sản phẩm hoặc dịch vụ “có” hoặc “làm được”. Lợi ích là việc sản phẩm hoặc dịch vụ có ý nghĩa như thế nào đến khách hàng.
• Sai : “Chiếc xe có thiết kế mui xe an toàn” (chức năng)
• Đúng: “Chiếc xe này bảo vệ gia đình của anh/chị” (lợi ích)
2. Sử dụng từ ng mạnh mẽ nhưng biết kiểm soát.
Khách hàng sẽ ghi nhớ những lợi ích từ sản phẩm lâu hơn và dễ dàng hơn nếu như nó được thể hiện 1 cách đơn giản, dễ hiểu, từ ngữ mạnh mẽ mà có thể gợi lên cảm xúc của khách hàng.
• Sai: “Chiếc mui xe này cung cấp sự an toàn nếu như có tai nạn”
• Đúng: “Lỡ như có gặp tai nan xáy ra, thì anh/chị sẽ được bản vệ an toàn bởi thiết kế mui xe này”
3. Tránh dùng những từ ngữ khó hiểu
Đừng sử dụng những lời mời rập khuôn hoặc những ngôn ngữ quá chuyên môn và khó hiểu
• Sai: “ Sự vận hành mạnh mẽ của 80210 protocol !!!!!”
• Đúng: “Anh/chị có thể kết nối hầu hết ở khắp mọi nơi”
4. Tuyền đạt ngắn gọn lợi ích của sản phẩm
Đừng truyền tải một danh sách dài lợi ích của sản phẩm vì sẽ làm cho khách hàng bối rối. Hầu hết mọi người chỉ có thể giữ được 2 đến 3 ý nghĩ trong đầu tại cùng 1 thời điểm. Vì vậy hãy cung cấp cho khách hàng những thông tin ngắn gọn, đáp ứng đúng nhu cầu của họ.
• Sai: “Sau đây là top 10 lợi ích của việc sử dụng sản phẩm của chúng tôi:…”
• Đúng: “Hai điều quan trọng nhất mà anh/chị nên lưu ý là:…”
5. Nhấn mạnh những điều đặc biệt của công ty bạn
Những lợi ích mà có đặc điểm chung chung đến sản phẩm của bạn có thể thuyết phục khách hàng mua hàng… nhưng điều đó chưa đủ! Hãy tận dụng những ích lợi thật sự đặc biệt của công ty bạn để khách hàng có thể nhận thấy được bạn khác gì so với những nhãn hiệu khác:
• Sai: “ Phần mềm của chúng tôi giúp công ty anh/chị sản xuất hiệu quả hơn”
• Đúng: “Khách hàng của chúng tôi nhận xét rằng phần mềm giúp giảm trung bình 30% chi phí sản xuất, gấp khoảng 2 lần trung bình của ngành công nghiệp”.
>>> Bài viết liên quan: Trang phục, yếu tố tạo nên người bán hàng chuyên nghiệp
6. Trình bày một cách cụ thể những lợi ích của sản phẩm
Những lợi ích cụ thể và rõ ràng sẽ thuyết phục hơn và giúp khách hàng nhớ lâu hơn so với những gì mang tính trừu trượng hoặc sử dụng những tính từ, trạng từ gây khó hiểu.
• Sai: “Chúng tôi có thể giúp cắt giảm triệt để chi phí hàng tồn kho của anh/chị.”
• Đúng: “Chúng tôi giảm chi phí tồn kho xuống gần khoảng 25%”
>>> Bài viết: Tuyển nhân viên kinh doanh bất động sản cơ hội cho người muốn làm giàu
Bên cạnh đó, nhân viên bán hàng thường sử dụng quá nhiều từ chuyên môn và đây là nguyên nhân dẫn đến thất bại của các cuộc gặp gỡ khách hàng. Nếu bạn dùng từ ngữ mà người tiêu dùng có thể cảm nhận được để trình bày về sản phẩm của mình thì bạn có thể sẽ bán hàng được năng suất cao hơn.
Những điều dưới đây sẽ giúp bạn có được nhiều khách hàng hơn với những thông điệp truyền tải được những lợi ích từ việc sử dụng sản phẩm thay vì những chức năng mà nó có. Sau đây là 6 gợi ý bạn nên tham khảo:
1. Nhận biết được “đặc trưng” và “lợi ích”
Cái mà sản phẩm hoặc dịch vụ “có” hoặc “làm được”. Lợi ích là việc sản phẩm hoặc dịch vụ có ý nghĩa như thế nào đến khách hàng.
• Sai : “Chiếc xe có thiết kế mui xe an toàn” (chức năng)
• Đúng: “Chiếc xe này bảo vệ gia đình của anh/chị” (lợi ích)
2. Sử dụng từ ng mạnh mẽ nhưng biết kiểm soát.
Khách hàng sẽ ghi nhớ những lợi ích từ sản phẩm lâu hơn và dễ dàng hơn nếu như nó được thể hiện 1 cách đơn giản, dễ hiểu, từ ngữ mạnh mẽ mà có thể gợi lên cảm xúc của khách hàng.
• Sai: “Chiếc mui xe này cung cấp sự an toàn nếu như có tai nạn”
• Đúng: “Lỡ như có gặp tai nan xáy ra, thì anh/chị sẽ được bản vệ an toàn bởi thiết kế mui xe này”
3. Tránh dùng những từ ngữ khó hiểu
Đừng sử dụng những lời mời rập khuôn hoặc những ngôn ngữ quá chuyên môn và khó hiểu
• Sai: “ Sự vận hành mạnh mẽ của 80210 protocol !!!!!”
• Đúng: “Anh/chị có thể kết nối hầu hết ở khắp mọi nơi”
4. Tuyền đạt ngắn gọn lợi ích của sản phẩm
Đừng truyền tải một danh sách dài lợi ích của sản phẩm vì sẽ làm cho khách hàng bối rối. Hầu hết mọi người chỉ có thể giữ được 2 đến 3 ý nghĩ trong đầu tại cùng 1 thời điểm. Vì vậy hãy cung cấp cho khách hàng những thông tin ngắn gọn, đáp ứng đúng nhu cầu của họ.
• Sai: “Sau đây là top 10 lợi ích của việc sử dụng sản phẩm của chúng tôi:…”
• Đúng: “Hai điều quan trọng nhất mà anh/chị nên lưu ý là:…”
5. Nhấn mạnh những điều đặc biệt của công ty bạn
Những lợi ích mà có đặc điểm chung chung đến sản phẩm của bạn có thể thuyết phục khách hàng mua hàng… nhưng điều đó chưa đủ! Hãy tận dụng những ích lợi thật sự đặc biệt của công ty bạn để khách hàng có thể nhận thấy được bạn khác gì so với những nhãn hiệu khác:
• Sai: “ Phần mềm của chúng tôi giúp công ty anh/chị sản xuất hiệu quả hơn”
• Đúng: “Khách hàng của chúng tôi nhận xét rằng phần mềm giúp giảm trung bình 30% chi phí sản xuất, gấp khoảng 2 lần trung bình của ngành công nghiệp”.
>>> Bài viết liên quan: Trang phục, yếu tố tạo nên người bán hàng chuyên nghiệp
6. Trình bày một cách cụ thể những lợi ích của sản phẩm
Những lợi ích cụ thể và rõ ràng sẽ thuyết phục hơn và giúp khách hàng nhớ lâu hơn so với những gì mang tính trừu trượng hoặc sử dụng những tính từ, trạng từ gây khó hiểu.
• Sai: “Chúng tôi có thể giúp cắt giảm triệt để chi phí hàng tồn kho của anh/chị.”
• Đúng: “Chúng tôi giảm chi phí tồn kho xuống gần khoảng 25%”
thaonp122- Tổng số bài gửi : 42
Join date : 30/03/2016
Similar topics
» Lý do nào thuyết phục người tiêu dùng nên mua máy lạnh âm trần Reetech
» Bỏ túi ngay 6 mẹo giúp thuyết phục khách hàng
» Thuyết phục người dùng nên chọn máy lạnh âm trần nối ống gió
» Lý do thuyết phục bạn nên lắp đặt máy lạnh ngay và luôn
» Giải đáp thắc mắc người tiêu dùng đang sử dụng máy lạnh
» Bỏ túi ngay 6 mẹo giúp thuyết phục khách hàng
» Thuyết phục người dùng nên chọn máy lạnh âm trần nối ống gió
» Lý do thuyết phục bạn nên lắp đặt máy lạnh ngay và luôn
» Giải đáp thắc mắc người tiêu dùng đang sử dụng máy lạnh
Trang 1 trong tổng số 1 trang
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết