Cách để bán hàng hiệu quả (P2)
Trang 1 trong tổng số 1 trang
Cách để bán hàng hiệu quả (P2)
Ở phần trước, bạn đã biết 5 phương pháp bán hàng hiệu quả mà bất cứ người bán hàng nào cũng phải nằm lòng, đặc biệt là nhân viên kinh doanh bất động sản. Ở bài trước bạn đã được tiếp cận 5 phương pháp bán hàng hiệu quả: tìm hiểu thông tin khách hàng kỹ lưỡng, tạo lòng tin, không ngừng mở rộng mối quan hệ, nguyên lý 80/20 và không bán hàn vì áp lực. Ở bài này các bạn sẽ tiếp cận đến 5 phương pháp còn lại để gia tăng hiệu quả khi bán hàng:
>>> Bài viết: Tuyển nhân viên kinh doanh bất động sản cơ hội cho người muốn làm giàu // Những điều có thể bạn chưa biết về Dự án Cầu Phú Định
6. Quan tâm khách hàng
Sau lần gặp đầu tiên, bạn nên thể hiện sự quan tâm đến khách hàng đó. "Điều này không có nghĩa là bạn liên tục gọi điện làm phiền hay chọc tức họ", Shakar cảnh báo. Bạn cần hiểu về những mối quan tâm của khách hàng và chia sẻ thông tin hữu ích để họ dễ dàng ra quyết định.
7. Tỏ ra công bằng
Shankar khuyên, bạn nên phân tích cả mặt tích cực và tiêu cực của những sản phẩm cạnh tranh để khách hàng không có cảm giác bạn đang cố gắng bán hàng cho họ. Bạn cần để khách hàng biết rằng bạn chỉ đang giúp họ hiểu hơn về dòng sản phẩm họ đang quan tâm và bạn không thiên vị bên nào
8. Hiểu rõ sản phẩm
Có những khách hàng hiểu về sản phẩm nhiều hơn bạn nghĩ. Là chuyên viên kinh doanh, bạn nên hiểu rõ về sản phẩm để luôn sẵn sàng trả lời các thắc mắc của người mua, cho dù những câu hỏi này có khó khăn hay ngớ ngẩn đến đâu.
Đồng thời, nên thường xuyên cập nhật các tin tức liên quan đến sản phẩm/dịch vụ của bạn. Dành thời gian phân tích các nhận xét tiêu cực dành cho sản phẩm của công ty trên các phương tiện truyền thông xã hội để hiểu hơn về suy nghĩ của khách hàng.
9. Biết phân chia thời gian
Không phải khách hàng nào bước vào cửa hàng cũng quyết định mua sản phẩm. Dù vậy, vẫn có nhiều nhân viên bán hàng lãng phí thời gian thuyết phục những khách hàng không có ý định mua hay không đủ tiền mua.
Cố gắng phán đoán về khách hàng, sau đó ưu tiên người mà bạn cho là khách hàng tiềm năng và dành thời gian tư vấn cho họ.
10. Thiêt lập mối quan hệ với người có ảnh hưởng
Các doanh nghiệp thường lớn thuê những nhân viên giàu kinh nghiệm, các nhân viên cao cấp của chính phủ, các cựu CEO hoặc giám đốc là người nước ngoài để làm việc. Nguyên nhân bởi họ có nhiều mối quan hệ lớn và có tiếng nói trong lĩnh vực chuyên môn, chưa kể những ý kiến của họ có tính chuẩn xác cao.
"Các startup cần hợp tác với các chuyên gia, các nhà hoạch định chính sách, khách hàng, thậm chí với những người có ảnh hưởng đến việc ra quyết định của các khách hàng tiềm năng", Sankhar khuyên.
>>> Bài viết: Tuyển nhân viên kinh doanh bất động sản cơ hội cho người muốn làm giàu // Những điều có thể bạn chưa biết về Dự án Cầu Phú Định
6. Quan tâm khách hàng
Sau lần gặp đầu tiên, bạn nên thể hiện sự quan tâm đến khách hàng đó. "Điều này không có nghĩa là bạn liên tục gọi điện làm phiền hay chọc tức họ", Shakar cảnh báo. Bạn cần hiểu về những mối quan tâm của khách hàng và chia sẻ thông tin hữu ích để họ dễ dàng ra quyết định.
7. Tỏ ra công bằng
Shankar khuyên, bạn nên phân tích cả mặt tích cực và tiêu cực của những sản phẩm cạnh tranh để khách hàng không có cảm giác bạn đang cố gắng bán hàng cho họ. Bạn cần để khách hàng biết rằng bạn chỉ đang giúp họ hiểu hơn về dòng sản phẩm họ đang quan tâm và bạn không thiên vị bên nào
8. Hiểu rõ sản phẩm
Có những khách hàng hiểu về sản phẩm nhiều hơn bạn nghĩ. Là chuyên viên kinh doanh, bạn nên hiểu rõ về sản phẩm để luôn sẵn sàng trả lời các thắc mắc của người mua, cho dù những câu hỏi này có khó khăn hay ngớ ngẩn đến đâu.
Đồng thời, nên thường xuyên cập nhật các tin tức liên quan đến sản phẩm/dịch vụ của bạn. Dành thời gian phân tích các nhận xét tiêu cực dành cho sản phẩm của công ty trên các phương tiện truyền thông xã hội để hiểu hơn về suy nghĩ của khách hàng.
9. Biết phân chia thời gian
Không phải khách hàng nào bước vào cửa hàng cũng quyết định mua sản phẩm. Dù vậy, vẫn có nhiều nhân viên bán hàng lãng phí thời gian thuyết phục những khách hàng không có ý định mua hay không đủ tiền mua.
Cố gắng phán đoán về khách hàng, sau đó ưu tiên người mà bạn cho là khách hàng tiềm năng và dành thời gian tư vấn cho họ.
10. Thiêt lập mối quan hệ với người có ảnh hưởng
Các doanh nghiệp thường lớn thuê những nhân viên giàu kinh nghiệm, các nhân viên cao cấp của chính phủ, các cựu CEO hoặc giám đốc là người nước ngoài để làm việc. Nguyên nhân bởi họ có nhiều mối quan hệ lớn và có tiếng nói trong lĩnh vực chuyên môn, chưa kể những ý kiến của họ có tính chuẩn xác cao.
"Các startup cần hợp tác với các chuyên gia, các nhà hoạch định chính sách, khách hàng, thậm chí với những người có ảnh hưởng đến việc ra quyết định của các khách hàng tiềm năng", Sankhar khuyên.
thaonp122- Tổng số bài gửi : 42
Join date : 30/03/2016
Similar topics
» Muốn gửi quần áo đi ÚC giá rẻ, cách gửi bảng hiệu đi ÚC, Cách gửi lịch tết đi Australia
» Túi xách hàng hiểu của ca sĩ và đồng phục hàng hiệu của...
» Cách gửi hàng đi mỹ giá rẻ, làm sao gửi hàng đi mỹ giá rẻ nhất, cần chuyển lô hàng thực phẩm đi mỹ giá rẻ
» Hỏi - Đáp Dịch vụ gửi hàng đi Mỹ giao tận nơi,Chi fí gửi hàng đi Mỹ,Cách gửi hàng đi USA giá rẻ
» Cách làm khô giày bảo hộ hiệu quả
» Túi xách hàng hiểu của ca sĩ và đồng phục hàng hiệu của...
» Cách gửi hàng đi mỹ giá rẻ, làm sao gửi hàng đi mỹ giá rẻ nhất, cần chuyển lô hàng thực phẩm đi mỹ giá rẻ
» Hỏi - Đáp Dịch vụ gửi hàng đi Mỹ giao tận nơi,Chi fí gửi hàng đi Mỹ,Cách gửi hàng đi USA giá rẻ
» Cách làm khô giày bảo hộ hiệu quả
Trang 1 trong tổng số 1 trang
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết